การขับรถจากกรุงเทพฯไปยังเชียงใหม่เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าสนุกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางทางถนน ทางเลือกมีหลายทางที่คุณสามารถเลือกใช้ เพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด บทความนี้จะช่วยคุณควบคุมการเดินทางของคุณไปยังเชียงใหม่อย่างรวดเร็วและราบรื่น ด้วยเทคนิคและข้อมูลที่คุณจำเป็นต้องรู้ เริ่มเดินทางของคุณเลย!

Table of Contents

1. เตรียมตัวก่อนเริ่มเดินทาง

ขับรถ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ // ชิม เที่ยว ตามทาง (EP.1) - YouTube

ก่อนที่คุณจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯถึงเชียงใหม่ คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม รวมถึงการตรวจสอบรถยนต์ของคุณให้แน่ใจว่ามันอยู่ในสภาพดี เช็คระดับน้ำมันเครื่องยนต์และระดับน้ำยาซักถัง และอย่าลืมเติมน้ำมันเครื่องถ้าจำเป็น

2. เส้นทางการเดินทาง

2.1 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1

• ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด สามารถขับรถไปยังเชียงใหม่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
  • มีสถานที่พักและร้านอาหารมากมายในระหว่างเส้นทาง เพื่อให้คุณพักผ่อนและรับประทานอาหารอร่อยได้

2.2 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11

• ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 เป็นทางทางที่สวยงามและสงบ มีธรรมชาติที่สวยงามตลอดเส้นทาง
  • คุณสามารถแวะเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ บริเวณนี้
See Also  [แจกสูตร] ปลาส้มทอด - สูตรลับของเจ๊หมู

3. สถานที่ท่องเที่ยว

Ep.1 ขับรถเที่ยวเหนือครั้งแรก กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน - YouTube

เมื่อคุณมาถึงเชียงใหม่ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่คุณควรต้องเยี่ยมชม ดังนี้:

3.1 วัดพระสิงห์

• วัดพระสิงห์เป็นวัดที่มีความสำคัญมากในประเพณีและวัฒนธรรมไทย
  • คุณสามารถชมพระอารามหลวงและเจดีย์ที่สวยงามที่นี่

3.2 ถนนนิมมานเหมินท์

• ถนนนิมมานเหมินท์เป็นแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารที่มีชื่อเสียง
  • คุณสามารถหาของฝากหรืออาหารอร่อยที่นี่

4. คำแนะนำเพิ่มเติม

กรุงเทพ-เชียงใหม่ ขับรถไปกัน | Road Trip Bangkok-Chiang Mai  721km.|รีวิวเส้นทางขับรถกรุงเทพเชียงใหม่ - YouTube

• ควรตรวจสอบสภาพอากาศและถนนในระหว่างการเดินทาง
  • ใช้แผนที่และแอปพลิเคชัน GPS เพื่อช่วยในการนำทาง
  • รักษาความปลอดภัยโดยการใช้คาดเข็มขัดนิรภัยและใช้เข็มขัดให้แน่ใจว่ามันทำงานอย่างถูกต้อง

สรุป

การขับรถจากกรุงเทพฯไปยังเชียงใหม่เป็นการเดินทางที่น่าสนุกและท้าทาย คุณจะได้พบกับวิวที่สวยงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมและรักษาความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางของคุณ!

คำถามที่พบบ่อย

1. มีเส้นทางอื่น ๆ ที่สามารถใช้เดินทางจากกรุงเทพฯไปยังเชียงใหม่ได้ไหม?

ใช่, คุณสามารถใช้เส้นทางอื่น ๆ เช่นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 117 ก็ได้

2. มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่ควรเยี่ยมชมในเชียงใหม่บ้าง?

ใช่, นอกจากวัดพระสิงห์และถนนนิมมานเหมินท์ คุณยังควรเยี่ยมชมดอยสุเทพและไร่ชาดอยในเชียงใหม่ด้วย

3. มีสถานที่รับประทานอาหารที่แนะนำในเชียงใหม่ไหม?

ใช่, คุณสามารถลองร้านอาหารท้องถิ่นที่ถนนนิมมานเหมินท์ หรือร้านอาหารในตัวเมืองเชียงใหม่ที่มีเมนูอร่อยมากมาย

4. มีร้านขายของฝากที่ควรหาซื้อในเชียงใหม่ไหม?

ใช่, คุณสามารถหาของฝากที่น่าสนใจได้ที่ถนนนิมมานเหมินท์ มีร้านค้าหลายแห่งที่ขายของฝากและผลิตภัณฑ์หลากหลาย

5. มีสถานที่พักที่คุณแนะนำในเชียงใหม่หรือไม่?

ใช่, มีโรงแรมและรีสอร์ทหลายแห่งในเชียงใหม่ที่มีความหรูหราและสะดวกสบาย คุณสามารถเลือกสถานที่พักตามใจชอบของคุณได้

ปลายบทความ

กรุงเทพฯถึงเชียงใหม่เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและน่าสนุก คุณจะได้พบกับทัศนียภาพที่งดงามและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมและเพื่อความปลอดภัยของคุณ มีการเดินทางที่ปลอดภัยและสนุกนับวัน!

ขับรถ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ // ชิม เที่ยว ตามทาง (EP.1) [VIDEO]

“พบกับหลากหลายเรื่องราว ระหว่างการเดินทางโดยรถยนต์ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ (Road Trip) ได้จากคลิปนี้เลยย..🚙

ติดตาม ตอนที่ 2 ต่อได้ใน
ดอยสุเทพ-ปุย-บ้านขุนช่างเคี่ยน // ชิม เที่ยว ตามทาง

See Also  โกโก้เหนียว สูตรไม่ต้องเคี้ยว อร่อย เข้มข้น หอม มัน

• เส้นทางดอยสุเทพ-ปุย-บ้านขุนช่างเคี่ยน

สถานที่ในคลิป
ชิม เที่ยว ตามทาง || กรุงเทพฯ – เชียงใหม่

1.ก๋วยเตี๋ยวเจ้เช็ง

2.Riverbar Cafe

3.สวนอาหารบ้านเคียงน้ำ

4.อุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน

5.วัดพระธาตุลำปางหลวง

6.ลาบลุงน้อย by ตี๋หลังมอ

#travel#thaifood #eat #food #legendfood #รีวิวอาหาร #bangkok #foodinbangkok #ร้านดัง #road #roadtrip #foodie #foodphotography #chiangmai #เชียงใหม่ #reviewchiangmai#เที่ยวเชียงใหม่”

เนื้อหาของวิดีโอ ขับรถ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ // ชิม เที่ยว ตามทาง (EP.1)

สวัสดีครับ คน ขอต้อนรับเข้าสู่ช่อง ท่องทั่วทิศ with Win TV ครับ วันนี้ผมกำลังจะเดินทางไปที่เชียงใหม่นะครับ การขับรถไปเรื่อยๆ ตะลอนนำทางไปครับ ลองดูว่าระหว่างทางกรุงเทพฯไปเชียงใหม่ คุณมีอะไรบ้าง ตอนนี้เวลาประมาณ 5:00 น นะครับ ต้องการพร้อมแล้วเรา ออกเดินทางกันเลยนะครับ เริ่มออกจากบ้านครับมุ่งหน้าสู่ถนนนครอินทร์ แวะเข้าสู่ถนนงามวงศ์วานจากนั้นใช้ ทางพิเศษฉลองรัช เพื่อเข้าสู่วงแหวนกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออกครับ จากนั้นเราใช้ถนนเอเชียหมายเลข 32 เพื่อมุ่งสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท อุทัยธานี และเข้าสู่เขตจังหวัดนครสวรรค์ที่อำเภอพยุหะคีรีครับ ที่นี่เราตั้งใจจะมาทานอาหารเช้ากันครับที่ร้านเฮียตี๋น้อย แต่ปรากฏว่าสวรรค์ของเราต้องล้มครับเพราะว่าร้านมันปิด เอาเลยต้องเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อยครับ วิธีร้านก๋วยเตี๋ยวเฮียตี๋น้อยปิดนะครับเราก็เดี๋ยวจะเข้าตัวอำเภอพยุหะ ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊เช็งนะครับเดี๋ยวลองดูว่าร้านก๋วยเตี๋ยว ตอนนี้เราก็มาอยู่ ที่อำเภอพยุหะคีรีแล้วนะครับเดี๋ยวเราจะแวะทานอาหารเช้าสักหน่อยนะครับ หน้ากากการไฟฟ้านะครับมีร้านไม่ได้นะมีน้ำ ได้กลิ่นของเนื้อเลยอ่ะลองดูว่ามันไม่อร่อย ลองกินน้ำจิ้มบ้าง ไม่ต้องปรุงกับน้ำจิ้ม หมอในรสเปรี้ยวเผ็ดหน่อยครับถ้าท่านไหนสั่งมาแถวนครสวรรค์นะครับ เรียบร้อยแล้วครับสำหรับ เราจะเดินทางกันต่อจุดหมายต่อไปจะไปที่ไหนเดี๋ยวรอติดตามชมเลยนะครับ หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จนะครับเราก็เดินทางกันอีกร่วม 200 กว่ากิโลเมตร นะครับผ่านเข้าสู่เขตจังหวัดกำแพงเพชร และจังหวัดตากครับโดยที่เราวางแผนจะพักผ่อนกันเล็กน้อยครับครับ หลังจากที่เดินทางมาอย่างยาวนานนะครับจากพยุหะคีรีนครสวรรค์นะครับตอนนี้เราก็ พักกันที่จังหวัดตากก่อนนะครับเดี๋ยวเราจะไปแวะที่คาเฟ่ ริมแม่น้ำปิงนะครับร้านยุพานะครับข้างหลังนี่ไปดูกันว่าบรรยากาศ อากาศเป็นยังไงนะครับตามแล้ว หลังจากที่นั่งที่คา สถานที่นั่งนานไปหน่อยครับกลายเป็นว่าตอนนี้หิวเลย เลยต้องมาที่ร้านนี้เลยครับ บ้านเคียงน้ำเป็นร้านอาหารนะครับติดแม่น้ำปิงด้วย เดี๋ยวไปดูบรรยากาศแล้วก็อาหารนะครับว่าจะเป็นยังไงบ้างครับ สั่งนะครับลาบกรอบเมืองตากนะครับดูท่าทางจะเป็นอาหาร ของร้านนะฮะ อีกอย่างนึงที่สั่งกับปลาทับทิมไลก้า เดี๋ยวมาลองดูว่าอาหารจะเป็นยังไงนะครับ ลาบกรอบ ไก่ทอดทำเลเรียกว่าภาค 2 แต่ว่าพอมีแป้งทอดนะครับมันทำให้รสชาติมันต่างกัน ลาบที่เราเคยกินทางภาคกลางครับน้ำใหญ่มากเลย กรอบๆเลยครับ กรอบนุ่มน้ำจิ้ม ปลาทับทิมรายการ อิ่มมากเลยครับร้านนี้บ้านเคียงน้ำจังหวัดตากยอดเยี่ยมจะออกเดิน หลังจากที่ออกจากจังหวัดตากได้สักครู่ครับ เราก็สังเกตเห็นสิ่งที่น่าสนใจข้างทางครับ เขียนว่าอุทยานแห่งชาติ สอยมาลัยไม้กลายเป็นหินครับ ทำให้ผมเกิดความสงสัยอย่างมากเลยครับ ก็เลย เลี้ยวขวาเข้าไปชมสักหน่อยครับ ออกมาจากตากได้ประมาณ 10 กว่านาทีแล้วเรา แวะกันอีกแล้วนะ ที่ที่เราแวะเนี่ยเป็นอุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน เขาบอกว่า มีไม้กลายเป็นหินที่ ใหญ่ที่สุดในโลกเลยครับ เดินนะครับเหมือนเดินขึ้นภูเขาย่อมๆ เดินขึ้นมา เดินมาได้สักพักครับก็จะเห็นอาคารที่มีไม้กลายเป็นหิน อันมหึมา ตั้งอยู่ด้านหน้าครับ ใหญ่จริงๆครับ ยาวถึงนู่นเลยนะครับ ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเอง อลังการมากเลยครับ ครับที่นี่น่ะ กุดครั้งแรกเมื่อพฤศจิกายน 2546 นะครับ จนสุดลำต้นเมื่อปี 2548 นะครับ กูใช้เวลา เกือบ 2 ปีเลย ไม่มีคนแย่งเที่ยว พันธุ์เที่ยงหรือ ธรรมชาติ ไม้กลาย อลังการมากๆ ชีวิตนี้ต้องได้ อุทยานแห่งชาติ ไม้กลายเป็น จากอุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหินเมื่อสักครู่นะครับเราก็มุ่งหน้าเข้าสู่ จังหวัดลำปางนะครับ พอเริ่มเข้าเขตจังหวัดลำปางนะครับเราก็จะ เริ่มได้เห็น เทือกเขาอันใหญ่โตและสลับซับซ้อน ในระหว่างทางแล้วนะครับ จากนั้นผมได้แวะนมัสการและชื่นชมความงามของพระธาตุลําปางหลวงนะครับ ที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางแห่งนี้นะครับ ต้องบอกว่าที่นี่ สวยงาม เกินคำบรรยายจริงๆครับ บริเวณหน้าวัดนะครับก็จะมีรถม้านะครับที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ไว้คอย บริการผู้มาเยือนด้วยนะครับ หลังจาก ออกจากพระธาตุลำปางหลวงนะครับผมก็ขับรถ ผ่านดอยขุนตาลนะครับ ซึ่งถือว่าเป็นเทือกเขาที่ ใหญ่มากเลยนะครับขับรถหลายกิโลเลยนะครับกว่าจะผ่าน เทือกเขาขุนตาลแห่งนี้ครับ หลังจากที่ผ่านดอยขุนตาลนะครับเราก็จะเข้าสู่เขตจังหวัดลำพูน จากลำพูนนี้อีกประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นนะครับเราก็จะถึงจังหวัด เชียงใหม่กันแล้ว กลับมาได้สักพักครับเราก็ สังเกตเห็นป้าย ยินดีต้อนรับเข้าสู่เขตจังหวัดเชียงใหม่แล้วนะครับโอ้โหวันนี้ภารกิจ ของเราสำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ครับหลังจากเดินทางมาร่วม 13 ชั่วโมงนะครับจากนนทบุรีตอนนี้เรา ที่เชียงใหม่แล้วนะครับตอนนี้เวลาประมาณ 6 โมงครึ่งนะครับ บรรยากาศครับวันนี้ผมอยู่ที่แถว ย่านซอยวัดอุโมงค์นะครับ มาถึงต้องขอเติมพลังสักหน่อยครับวันนี้มากินที่ร้านลาบลุงน้อยนะครับ ลองมาดูครับ ลาบลุงน้อยเป็นไงครับประเดิมร้านแรกที่เชียงใหม่ด้วยร้านนี้เลยครับ เลือกได้ว่าจะกินอะไร ก็ขึ้นไปนี้จะเป็นพวกประเภทลาบต้มน้ำกินข้าว ไปไหนกินยาแล้วจะไปไหนอ่ะมันมีปัญหาถ้าอ่านตามนี้ คอร์ดเพลงแล้วก็ไปวางที่โต๊ะประจำจุดได้เลยส้มตำ หมี่ส้มตำ คำสามสหาย ก็จะมีมีหมูหมูยอแคบหมู ก็ส้มตำไข่เค็ม เดี๋ยวนิดนึงตรงนี้น้ำจิ้มน้ำจิ้มแบบซีฟู๊ดด้วย กินส้มตำไทยก่อน จะออกเสียงตามหน่อยครับ ส้มตำสามสหาย เข็มเข็มหนักไปนิดนึงนะถ้าเสียบส้มตำ ไทยธรรมดากับส้มตำสามสหายนะไม่ชอบส้มตำไทยธรรมดาครับผม วัน เกือบๆละลายใน กล้ามเนื้อมันจะหอมๆนิดๆนะ ขอบคุณทุกคนมากนะครับที่อยู่เป็นเพื่อนเรา เดินทางตั้งแต่กรุงเทพฯจนถึง เชียงใหม่ ถ้าท่านชอบเนื้อหาในคลิปนี้ฝากกดไลค์กดแชร์ให้ด้วยนะครับ และฝากกด Subscribe ช่องท่องทั่วทิศ Within TV เปิดที่ทุกท่านจะได้ไม่พลาดกับเนื้อหาสาระดีจากช่องแห่งนี้ แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีครับ

See Also  ไก่ผัดพริกหยวก - Stir-fried Chicken with Banana Peppers l กินได้อร่อยด้วย